Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

Nhóm nhạc nữ quyền lực nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc

Spice Girls, Pussycat Dolls, TLC,... là những mảng màu không thể thiếu để bức tranh của nền công nghiệp âm nhạc tràn đầy sức sống.

Spice Girls

Những cô gái quyền lực Spice Girls ra mắt năm 1994 với ca khúc Wannabe. Nhóm gồm 5 thành viên Mel C, Emma Bunton, Mel B, Victoria Beckham và Geri Halliwell. Thập niên 90, Spice Girls là cái tên quyền lực trong làng nhạc và đến nay, nhóm vẫn sở hữu danh hiệu nhóm nhạc có số lượng đĩa bán nhiều nhất trong lịch sử ngành công nghiệp âm nhạc.
Haliwell rời nhóm năn 1998 và nhóm tái hợp trong tuor diễn thế giới năm 2007. Mới đây, năm cô gái của Spice Girls cũng có màn biểu diễn ấn tượng trong đêm bế mạc Olympic London năm 2012.
Destiny's Child

Nhóm nhạc R&B lừng danh Destiny's Child xuất hiện vào những năm cuối thập niên 90, với các ca khúc gây sốt như Say My Name, No, No, No,…
Thành viên ban đầu của nhóm gồm Beyonce Knowles và Kelly Rowland, sau vài lần thay đổi nhân sự, cuối cùng nhóm ổn định với 3 người với sự gia nhập của Michelle Williams. Mặc dù không chính thức tan vỡ, nhưng kể từ năm 2005 nhóm không có bất cứ một sản phẩm âm nhạc chung nào.
Dixie Chicks

Ban nhạc của dòng nhạc đồng quê Dixie Chicks gồm 3 thành viên đến từ Texas. Nhóm được nhớ đến với những hit đình đám như Wide Open SpacesThere's Your Trouble.
Mặc dù, nhóm đã cùng nhau giành được 13 giải Grammy, nhưng lại không kiếm soát được những phát ngôn bốc đồng của Natalie Maines. Giọng ca chính của Dixie Chicks đã công khai chỉ trích Tổng thống George W. Bush và cuộc chiến tranh Iraq năm 2003.
TLC

TLClà ban nhạc thành công của thập niên 90 với các hit như Waterfalls, No Scrubs,…Bộ ba T-Boz, Left-Eye và Chilli đã phát hành 4 album phòng thu và đều đạt được danh hiệu đĩa bạch kim.
Cho đến nay TLC vẫn chiếm giữ vị trí số 2 trong danh sách những ban nhạc nữ có số lượng đĩa bán chạy nhất và là nhóm nhạc R&B có đĩa bạn chạy nhất trong lịch sử.
Pointer Sisters

Với các hit dẫn đầu các bảng xếp hạng như Jump (For My Love) và I'm So Excited, Pointer Sisters đã trở thành nhóm nhạc nổi tiếng nhất thập niên 70 và 80.
Âm nhạc của nhóm gồm nhiều thể loại, R&B, jazz, đồng quê và disco. Các ca khúc của nhóm không chỉ được yêu thích ở Mỹ mà còn dần đầu nhiều bảng xếp hạng ở UK và Australia.
Pussycat Dolls

Pussycat Dolls là nhóm nhạc nổi tiếng của dòng nhạc dance-pop. Sáu cô gái của Pussycat Dolls không chỉ nổi tiếng vũ điệu nỏng bỏng mà còn được giới phê bình đánh giá cao về giọng hát.
Các ca khúc nổi tiếng của nhóm như Don't Cha When I Grow Up vẫn được yêu thích cho đến tận lúc này.
The Supremes

Thập kỷ 60 là giai đoạn hoàng kim của nhóm nhạc The Supremes. Bốn cô gái đã trở thành hiện tượng của làng nhạc trong giai đoạn đó. Dưới sự dẫn dắt của hãng thu âm Motown, The Supremes đã đạt được những thành công vang dội và làm thay đổi bộ mặt nền công nghiệp âm nhạc.
Không chỉ nổi tiếng ở Mỹ,The Supremes còn là nhóm nhạc được yêu nước ở nhiều quốc gia trên thế giới. Các single như Stop! In the Name of Love, You Keep Me Hangin' On You Can't Hurry Love đã đưa nhóm trở thành huyền thoại của làng nhạc.
The Shirelles

The Shirelles được thành lập năm 1958 tại New Jersey, bốn cô bạn cùng lớp đã cùng nhau ra mắt các single Soldier Boy, Will You Still Love Me Tomorrow, Dedicated To The One I Love và cái tên The Shirelles đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các tín đồ âm nhạc.
Mặc dù, một ban nhạc da màu phải chịu những kỳ thị nhất định trong xã hội, nhưng các cô gái của The Shirelles đã vượt qua và đạt được những thành công mà trước đó mọi người không hề nghĩ đến.
Girls Aloud

Girls Aloud được thành lập từ một cuộc thi tìm kiếm tài năng của Anh. Âm nhạc của nhóm được giới phê bình đánh giá cao khi nhóm có những sáng tạo thú vị với dòng nhạc pop chính thống. Cái tên Girls Aloud nhắc chúng ta nhớ đến thành tích đáng nể của nhóm.
Các cô gái của Girls Aloud có đến 10 trong số 20 single phát hành chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của Anh.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :