Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2015, trên
95% cán bộ, công chức cấp xã có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở
lên, trên 95% cán bộ là đảng viên có trình độ lý luận chính trị trung
cấp trở lên; tỷ lệ lao động qua đào tạo trên 45%, trong đó qua đào tạo
nghề trên 27%. Đến năm 2015, tỉnh có 100% xã, phường, thị trấn đạt chuẩn
phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập trung học cơ sở…
Để đạt mục tiêu trên, Tuyên Quang thực hiện xã hội hóa công tác đào tạo nghề cho người lao động, nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo, phát triển quy mô giáo dục – đào tạo hợp lý, cân đối giữa các cấp học. Tỉnh cũng đầu tư, nâng cấp, mở rộng quy mô đào tạo cho các trường chuyên nghiệp và cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn.
Tỉnh xây dựng, hoàn thiện hệ thống chính sách phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; mở rộng, tăng cường phối hợp và hợp tác để phát triển nhân lực; nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp và người lao động trong việc tự đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực.
Để đạt mục tiêu trên, Tuyên Quang thực hiện xã hội hóa công tác đào tạo nghề cho người lao động, nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo, phát triển quy mô giáo dục – đào tạo hợp lý, cân đối giữa các cấp học. Tỉnh cũng đầu tư, nâng cấp, mở rộng quy mô đào tạo cho các trường chuyên nghiệp và cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn.
Tỉnh xây dựng, hoàn thiện hệ thống chính sách phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; mở rộng, tăng cường phối hợp và hợp tác để phát triển nhân lực; nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp và người lao động trong việc tự đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực.
-----------------------------------------------