Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Jeremy Mathieu: Hung thần đối với Real thời Ancelotti

Hậu vệ của Barca là người mở tỷ số trong trận kinh điển nhưng đây không phải lần đầu tiên anh phá lưới Real. 
 
ma-2104-1427080989.jpg
Mathieu luôn khiến hàng thủ Real khổ sở với những pha không chiến. 

Jeremy Mathieu đánh đầu tung lưới Real ở phút 19, mở màn cho chiến thắng 2-1 của đội chủ sân Nou Camp. Đây cũng là bàn thắng thứ ba trong bốn trận gần nhất Mathieu đối đầu Real tại La Liga, hai bàn trước trong màu áo Valencia.

Với riêng HLV Ancelotti, nhà cầm quân người Italy cũng không muốn đối mặt với Mathieu. Dưới thời của Ancelotti, Real bị thủng lưới ba lần bởi những cú đánh đầu của hậu vệ người Pháp. Chỉ có hai cầu thủ khác ghi bàn vào lưới Real của Ancelotti ngang bằng Mathieu là Messi và tiền đạo Bacca của Sevilla. 

Messi không ghi bàn ở trận đấu tối 22/3 nhưng tiếp tục bồi đắp thêm danh hiệu ông vua của El Classico với pha đá phạt kiến tạo bàn mở tỷ số của Mathieu. Tiền đạo người Argentina có tất cả 13 pha kiến tạo thành bàn vào lưới Real, nhiều nhất tính từ đầu thế kỷ 21. Trước đó, Messi đã giữ danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở các trận kinh điển với 21 bàn, nhiều hơn ba bàn so với huyền thoại Alfredo di Stefano.

ro-6694-1427080991.jpg
Ronaldo ghi bàn nhưng còn phải cố gắng nhiều để đuổi kịp thành tích của Messi tại El Classico. 

Pha lập công gỡ hòa 1-1 của Ronaldo giúp chân sút Bồ Đào Nha đứng ngang hàng với "chúa nhẫn" Raul ở vị trí thứ ba các tay săn bàn ở El Classico. Cả hai đều có 15 bàn, tuy nhiên Ronaldo còn cơ hội nâng cao thành tích và vượt qua Raul.

Ronaldo có pha dứt điểm trúng xà ngang đầu trận nhưng đây mới chỉ là lần thứ tư khung gỗ ngăn cản ngôi sao Real tại La Liga mùa này. Trong khi đó Messi có tới chín lần đá trúng khung gỗ, hơn gấp đôi Ronaldo.
Chiến thắng trước Real cũng đánh dấu một cột mốc mới với Andres Iniesta. Đây là lần đầu tiên Iniesta bước vào một trận kinh điển với tư cách đội trưởng Barca và anh đã giúp đội bóng đánh bại kình địch.

Trận đấu trên sân Nou Camp cũng là cuộc đối đầu quyết liệt nhất của cả hai đội trong mùa giải năm nay với 11 thẻ vàng. Real cũng khiến Barca chỉ kiểm soát được 52,36% thời gian bóng lăn, thấp nhất trên mọi đấu trường từ đầu mùa.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :