Vừa “xuất xưởng”, Get on the Floor của 365 đã gây bão trên các diễn đàng, các trang web âm nhạc.
Đầu tư manh tay
Có một điều không thể phủ nhận ở các sản phẩm âm nhạc của 365
là sự đầu tư kỹ lưỡng từ âm nhạc, hình ảnh, vũ đạo cho tới bối cảnh
thực hiện MV. Get on the floor - video âm nhạc mới nhất của các “con
cưng” nhà VAA ngay từ khi tung trailer làm “mồi nhử” đã khiến dân tình
điên đảo vì độ “chịu chi” mạnh tay xưa nay hiếm có tại Vpop.
Lấy ý tưởng từ học thuyết Ngũ hành
, một học thuyết về mối quan hệ giữa các sự vật hiện tượng tương sinh -
tương khắc, vận động trong vũ trụ, các anh chàng nhóm 365 đã rủ bỏ hoàn
toàn hình ảnh đẹp trai vốn có để hóa thân thành những chiến binh vũ trụ
cực chất và cá tính thông qua sự trợ giúp đắc lực của những phụ kiện lạ
mắt, những động vật hoang dã như trăn, đại bàng, kỳ nhông…
Cho đến thời điểm hiện tại, Get on the floor
đang lấy lòng vô số cư dân mạng cùng những lời khen “nức mũi”: “Tuyệt!
Đây là một bước ngoặt của Vpop”, “MV này quá đỉnh, không uổng công mình
chờ đợi”, “MV quá chất, replay liên tục”, "ai bảo Vpop thua Kpop?"…
Sự ưu ái của khán giả dành cho Get on the floor cũng
như 365 âu cũng là điều dễ hiểu, vì đây không chỉ là kết quả của một sự
đầu tư khủng mà VAA còn khá khôn khéo trong việc sử dụng bối cảnh hoang
dã mới mẻ. Đồng thời, việc chuyển cảnh linh hoạt trong MV còn vừa giúp
các thành viên trong nhóm có khả năng khoe tài diễn xuất và vũ đạo,
khiến fan "mở mang tầm mắt" vào một MV hoàn toàn khác biệt so với những
mô típ quen thuộc, nhàm chán tại Vpop hiện nay.
Ngoài khâu hình ảnh, giai điệu bài hát là một nhân tố quan trọng làm
nên số điểm tuyệt đối cho Get on the floor. Là sản phẩm “làm ăn chung”
của hai nhạc sỹ trẻ được khán giả yêu thích là Hoàng Touliver và Justa
Tee. Ca khúc mang những giai điệu khá bám tai, đặc biệt là đoạn điệp
khúc. Yếu tố đó kết hợp với giọng hát tuyệt vời của 365 đã khiến nhiều
khán giả yêu nhạc chỉ muốn “bật tung ghế” để nhảy nhót theo các anh
chàng.
Học hỏi có chọn lọc
Chính thức bước vào thế giới Vpop vào khoảng cuối năm 2010, với bài hát đầu tay mang tên Awakening
, 365 đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý bởi phong cách
âm nhạc mang hơi hướng Hàn hóa cùng khả năng vũ đạo đẹp mắt. Việc được
chú ý xem chừng là một tín hiệu tốt, thế nhưng tại thời điểm đó 365 cũng
nhận không ít “gạch đá” từ fan Kpop vì “cái tội a dua”.
Get on the Floor cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Từ khi tiết lộ cảnh hậu trường, sản phẩm này đã ngay lập tức bị đặt lên bàn cân để so sánh và vạch ra từng chi tiết có điểm giống với những MV âm nhạc xứ củ Sâm.
Get on the Floor cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Từ khi tiết lộ cảnh hậu trường, sản phẩm này đã ngay lập tức bị đặt lên bàn cân để so sánh và vạch ra từng chi tiết có điểm giống với những MV âm nhạc xứ củ Sâm.
Tuy vậy, vượt qua mọi sự dèm pha, 365 đã ngày càng khẳng định được
phong cách riêng của mình. Những MV gán mác 365 dù có đi theo nhiều
phương thức của Kpop như bối cảnh, style trang phục, đầu tóc, hay vũ đạo
nhưng vẫn giữ được nét đẹp riêng của văn hóa Việt Nam. Nhờ đó mà fan
yêu nhạc nói chung và fan Kpop nói riêng đang ngày càng mở lòng với nhóm
nhạc triển vọng này.
Ngoài ra, một yếu tố nữa khiến cho 365
được yêu thích chính là nhờ giọng hát khỏe và vũ đạo nổi bật. Từ trước
đến nay, số ca sĩ vừa thực hiện nhuần nhuyễn các động tác vũ đạo mà vẫn
đảm bảo hát tốt ở Vpop hiếm như lá mùa thu nhưng với sự đào tạo bài bản,
365 hoàn toàn có thể làm được điều đó.
Trước khi chính thức phát hành, Get on the floor
từng được 365 đem lên sân khấu của Thử thách cùng bước nhảy để trình
diễn. Nhóm đã khiến cả khán đài như vỡ tung khi xuất hiện mạnh mẽ, cá
tính và khiến MC Trấn Thành phải thốt lên: "Quả thật 365 là một nhóm
nhạc hiếm hoi vừa hát live tốt, vừa có thể trình diễn vũ đạo đẹp như
thế!".
Với sự trở lại hoành tráng này , 365
đang được nhiều người kỳ vọng sẽ trở thành nhóm nhạc nổi bật nhất tại
Vpop hiện nay, đồng thời nhóm cũng là nhân tố góp phần đổi mới bộ mặt
của làng nhạc Việt.